Những điều bạn cần biết về hạt phụ gia chống cháy cho nhựa  trong công nghiệp sản xuất 

Trong ngành công nghiệp sản xuất hiện đại, sự an toàn là yếu tố hàng đầu. Việc sử dụng các vật liệu chống cháy là giải pháp không thể thiếu để giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn trong các nhà máy, công trình và thiết bị điện tử. Hạt phụ gia chống cháy cho nhựa với tính năng vượt trội về khả năng ngăn ngừa cháy nổ đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất từ linh kiện điện tử đến thiết bị xây dựng. 

Vai trò của hạt phụ gia chống cháy trong sản xuất công nghiệp

Hạt phụ gia chống cháy cho nhựa là sản phẩm được tạo ra từ nhựa nguyên sinh, chất tạo màu ( có thể được điều chỉnh màu sắc phù hợp với nhu cầu khách hàng )phụ gia chống cháy – Đây là yếu tố quan trọng nhất, giúp hạt nhựa có khả năng chống cháy, giảm nguy cơ cháy nổ và giảm lượng khói phát sinh và hạn chế sự lan rộng của đám cháy. 

Điểm đặc biệt của sản phẩm này là chúng vẫn giữ nguyên được các tính chất cơ lý của nhựa nền được sử dụng, đồng thời tích hợp tính năng chống cháy vượt trội, đáp ứng nhu cầu sử dụng an toàn và hiệu quả trong sản xuất.

hạt phụ gia chống cháy
Hạt phụ gia chống cháy cho nhựa là sản phẩm được tạo ra từ nhựa nguyên sinh, chất tạo màu ( có thể được điều chỉnh màu sắc phù hợp với nhu cầu khách hàng ) và phụ gia chống cháy

Ưu điểm nổi bật của hạt phụ gia chống cháy

 Với tỉ lệ sử dụng từ 2% hạt phụ gia chống cháy, sản phẩm của bạn sẽ trở nên ưu việt và an toàn hơn nhờ những ưu điểm nổi bật sau đây :

1. Tăng nhiệt độ bắt cháy của vật liệu

Dòng sản phẩm phụ gia chống cháy được giúp sản phẩm tăng nhiệt độ bắt cháy cao hơn. Đặc tính này có nghĩa là nó khó bắt lửa và giúp kéo dài thời gian phản ứng trong trường hợp có ngọn lửa xuất hiện.

2. Làm chậm tốc độ cháy

Một trong những tính năng quan trọng nhất của phụ gia chống cháy là khả năng làm chậm tốc độ cháy, từ đó giảm tỷ lệ giải phóng nhiệt, ngăn ngọn lửa lan nhanh. Với đặc tính này của hạt nhựa chống cháy, người sử dụng sẽ có thêm thời gian để dập tắt đám cháy hoặc thoát khỏi nguy hiểm.

3. Giảm thiểu lượng khói sinh ra khi có cháy

Hạt phụ gia chống cháy còn  được phát triển để giảm thiểu lượng khói sinh ra khi có cháy, điều này rất quan trọng trong các không gian kín như nhà máy, tòa nhà hay các thiết bị điện tử. Lượng khói ít hơn đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ ngạt thở và hạn chế ô nhiễm không khí trong khu vực xảy ra sự cố.

4. Hạn chế sự lây lan của đám cháy

Phụ gia chống cháy hoạt động trên bề mặt nhựa để tạo lớp ngăn cách giữa nhựa và ngọn lửa, từ đó hạn chế sự lây lan của đám cháy. Đây là tính năng vô cùng quan trọng để ngăn ngừa cháy lan sang các khu vực khác.

5. Phân tán tốt trong nhựa nền

Một ưu điểm đáng kể khác là hạt phụ gia chống cháy phân tán tốt trong nhựa nền, không gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hay làm hỏng máy móc. Nhờ tính năng này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và đảm bảo quy trình sản xuất diễn ra trơn tru.

6. Giải pháp kinh tế cho doanh nghiệp

Đặc biệt, chỉ cần sử dụng từ 2% trong sản phẩm của bạn, phụ gia chống cháy đã mang lại hiệu quả rõ rệtkhông làm tăng quá nhiều chi phí sản xuất. Đây là một giải pháp kinh tế cho các doanh nghiệp muốn đảm bảo an toàn mà vẫn duy trì được lợi nhuận.

Hạt phụ gia chống cháy cũng được đánh giá cao vì không chứa các chất độc hại, an toàn cho sức khỏe của người lao động và người tiêu dùng. Khả năng chống cháy của sản phẩm đạt V0 – V1 – V2 – HB – UL94. Vì vậy sản phẩm thường được ứng dụng cho các sản phẩm như cáp truyền thông, dây điện, vỏ thiết bị, hộp phân phối, ống đi dây, linh kiện tủ lạnh, công tắc điện, cáp điện, hộp điện, giấy phủ PE, lưới nhựa, túi không dệt PP, tấm tản sáng acrylic PS, cửa và cửa sổ nhựa, panel, v.v…

Ứng dụng của hạt phụ gia chống cháy

Với những ưu điểm nổi bật, phụ gia chống cháy cho nhựa được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm:

✅ Sản xuất cáp truyền thông và dây điện: Hạt phụ gia chống cháy giúp tăng độ an toàn cho các loại dây cáp, ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ trong các công trình xây dựng.

✅ Vỏ thiết bị và hộp phân phối điện: Trong lĩnh vực điện tử được sử dụng để sản xuất vỏ ngoài của các thiết bị điện và hộp phân phối nhằm đảm bảo an toàn.

✅ Công tắc điện, cáp điện, hộp điện: Các thiết bị điện đòi hỏi phải có khả năng chống cháy để tránh các sự cố chập điện hoặc cháy nổ.

✅ Sản xuất linh kiện tủ lạnh và các thiết bị điện gia dụng: Các sản phẩm này yêu cầu nhựa phải bền, dẻo dai và chịu nhiệt, đồng thời phải có khả năng chống cháy để bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

✅ Sản xuất túi không dệt PP và lưới nhựa: Sản phẩm hạt phụ gia chống cháy còn được ứng dụng trong ngành sản xuất bao bì, túi không dệt nhằm đảm bảo độ bền và an toàn trong quá trình sử dụng.

hạt phụ gia chống cháy

Quy cách sản phẩm và vận chuyển

Hạt phụ gia chống cháy cho nhựa từ PMJ được sản xuất và đóng gói theo quy cách cụ thể, nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng:

  • Sản phẩm được đóng vào túi PP/PE với trọng lượng 20-25 kg/túi hoặc bao jumbo theo yêu cầu của khách hàng.
  • Sản phẩm cần được bảo quản trong điều kiện khô ráo, thoáng mát để đảm bảo chất lượng lâu dài.
  • Phụ gia chống cháy cho nhựa có thể được vận chuyển bằng đường bộ hoặc đường biển, tùy theo thỏa thuận giữa hai bên.

Hạt phụ gia chống cháy cho nhựa là giải pháp an toàn và hiệu quả cho nhiều ngành công nghiệp sản xuất. Với khả năng làm chậm tốc độ cháy, giảm lượng khói phát sinh và ngăn ngừa sự lan rộng của đám cháy, loại nhựa này là giải pháp giúp bảo vệ an toàn cho người lao động và người tiêu dùng đồng  thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất. 

 

hạt phụ gia chống cháy

PMJ tự hào cung cấp các sản phẩm Hạt phụ gia chống cháy cho nhựa với tỷ lệ sử dụng chỉ từ 2%. Và PP compound chống cháy mang đầy đủ tính năng của thành phẩm trong một nguyên liệu đầu vào duy nhất. Khách hàng có thể trực tiếp gia công thành phẩm mà không cần phối trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác.

Các dòng sản phẩm của PMJ được tạo thành với chất lượng cao, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng trong ngành công nghiệp hiện đại. Để được tư vấn chi tiết hơn về hạt nhựa tổng hợp này cũng như báo giá, đặt hàng, các bạn vui lòng liên hệ với PMJ để được hỗ trợ nhanh chóng.

Xem thêm: Hạt nhựa tổng hợp 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *